QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT NAMA.COM.VN

 

I. Nguyên tắc chung
Quy chế này nhằm tăng cường tổ chức quản lý và duy trì hoạt động của website – nama.com.vn (sau đây gọi tắt là website Nam Á Store) trên mạng, phát huy tối đa vai trò cũng như trách nhiệm của website trong việc cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ,… của doanh nghiệp đến khách hàng.
♦ Website Nam Á Store cam kết thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của Chính phủ về quản lý, cung cấp và sử dụng các thông tin trên mạng Internet.
♦ Các sản phẩm đăng bán trên trang Nama.com.vn đều tuân theo các qui định của pháp luật liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh hay cấm quảng cáo.
♦ Mọi giao dịch mua bán đều được thực hiện công khai, minh bạch và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

II. Quy định chung
-
Quy chế có quy định rõ ràng trong việc tổ chức, quản lý và duy trì hoạt động của website NamA trên mạng internet, được áp dụng đối với tất cả các đơn vị, bộ phận và cá nhân trực thuộc Công ty cũng như các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin và đăng tải nội dung trên website NamA.
- Các phòng ban, cá nhân cung cấp thông tin phải có trách nhiệm đảm bảo tính chính xác, trung thực cho những thông tin đó để đăng tải trên website NamA, chấp hành các quy định hiện hành về quyền tác giả. Với các thông tin được trích dẫn hay sưu tầm từ các nguồn khác thì phải ghi rõ tên tác giả, nguồn cung cấp cho những thông tin trích dẫn được đăng tải.
- Định nghĩa chung:
♦ Người bán: là công ty cổ phần công nghệ thông tin Nam Á
♦ Người mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về các sản phẩm được đăng bán trên website: Nama.com.vn. Người mua có thể thực hiện hoạt động mua hàng mà không cần phải đăng ký tài khoản.
♦ Thành viên: bao gồm cả người bán và người mua

III. Quy trình giao dịch
1.
Quy trình dành cho người mua hàng trên website Nam.com.vn
-
Quý khách lựa chọn sản phẩm cần mua trên website NamA, khi đó sản phẩm sẽ được đưa vào giỏ hàng của khách hàng. Tại đây, Quý khách có thể chọn số lượng cần mua, hoặc hủy sản phẩm này mà thay bằng sản phẩm khác, hoặc hủy hoàn toàn đơn hàng đã đặt.
- Sau khi đã chọn xong đơn hàng theo yêu cầu, Quý khách kiểm tra lại thông tin chính xác rồi chuyển sang bước tiếp theo.
- Quý khách cần nhập đầy đủ các thông tin cần thiết liên quan đến người mua hàng, như: Họ tên, Số điện thoại, Địa chỉ, Email…(để Công ty Nam Á gửi lại thông tin xác nhận đơn hàng của Quý khách). Nếu cần bổ sung thông tin khác (thời hạn giao hàng, địa chỉ người nhận hàng, hình thức vận chuyển…), Quý khách có thể ghi lại cụ thể trong mục Nội dung yêu cầu.
- Sau khi hoàn tất các thông tin, Quý khách thực hiện Gửi đơn đặt hàng và chờ trong giây lát để đơn hàng được gửi tới hệ thống của Công ty Nam Á.
- Sau khi tiếp nhận được đơn hàng của Quý khách, nhân viên Nam Á sẽ liên hệ với Quý khách để xác nhận và thống nhất giao dịch mua hàng.

2. Quy trình dành cho người bán hàng/ đăng tin
-
Chuẩn bị tin bài cả về nội dung và hình ảnh minh họa (nếu có)
- Đăng nhập với thông tin tài khoản đã được Webmaster phân quyền
- Đăng tải thông tin chi tiết của từng sản phẩm, bài viết theo danh mục liên quan
- Nội dung thông tin khi đăng tải phải đảm bảo tính xác thực, phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, phù hợp văn hóa và các qui định của pháp luật.

3. Quy trình giao nhận, vận chuyển
-
Hiện tại, Công ty Nam Á đã giao hàng tại tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc, vào các ngày làm việc trong tuần.
- Sau khi đã thỏa thuận xong phương án và hình thức thanh toán (trực tiếp, COD hay chuyển khoản), chúng tôi sẽ thực hiện giao hàng theo yêu cầu.
- Khi nhận hàng, Quý khách kiểm tra kỹ hàng được giao để đảm bảo đúng sản phẩm mà Quý khách đặt mua. Nếu có thắc mắc về hàng hóa, Quý khách liên hệ lại với Công ty Nam Á để được giải đáp.
Các qui định chi tiết xem tại: Chính sách vận chuyển

4. Quy trình xác nhận, hủy đơn hàng
-
Khi muốn hủy đơn hàng đã chọn, Quý khách có thể xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng
- Trường hợp đơn hàng đã được gửi thì nếu muốn hủy đơn hàng, Quý khách vui lòng phản hồi lại thông báo xác nhận mà Công ty Nam Á gửi đến email của Quý khách, hoặc thông báo trực tiếp lại cho nhân viên Nam Á Store khi liên lạc.

5. Quy trình bảo hành/ bảo trì sản phẩm
Trong quá trình sử dụng, nếu sản phẩm có bất kỳ lỗi kỹ thuật, Quý khách vui lòng mang sản phẩm cùng Phiếu/ Sổ bảo hành đến Công ty Nam Á hoặc Trung tâm Bảo hành chính hãng để được kiểm tra, tư vấn và xử lý.
Các qui định chi tiết xem tại: Chính sách Bảo hành và đổi trả.

6. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
-
Các vấn đề liên quan đến tranh chấp, khiếu nại trước tiên sẽ được ưu tiên giải quyết bằng thỏa thuận, đàm phán giữa các bên liên quan. Nếu không đạt được sự thống nhất, vấn đề sẽ được đưa ra cơ quan có thẩm quyền xem xét và xử lý.
- Nam Á Store luôn quan tâm đến sự hài lòng và tin tưởng của Quý khách hàng dành cho các sản phẩm và dịch vụ. Nếu phát sinh bất kỳ thắc mắc hay khiếu nại nào, Quý khách có thể liên hệ với công ty chúng tôi qua email, điện thoại hoặc tổng đài CSKH. Chúng tôi sẽ giải đáp cho Quý khách trong thời gian sớm nhất.
- Để việc giải quyết các thắc mắc, khiếu nại được chính xác và nhanh chóng thì Quý khách có thể mô tả hoặc cung cấp thông tin về sản phẩm, về đơn hàng càng chi tiết càng tốt. Quý khách có thể gửi kèm theo ảnh chụp lại tình trạng của sản phẩm đó. Nếu trong 5 ngày làm việc, Quý khách không nhận được phản hồi từ Công ty chúng tôi thì vui lòng liên hệ lại.
- Chúng tôi chịu trách nhiệm pháp lý nếu như do sai sót của chúng tôi, hoặc do hình ảnh lừa đảo của chúng tôi gây ảnh hưởng đến các quyền lợi về sản phẩm của Quý khách.
- Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung của bất kỳ trang web nào có giao diện, bố cục, thông tin sản phẩm tương tự website: nama.com.vn. Những đường dẫn đến các trang web khác trên website của chúng tôi được cung cấp nhằm mang đến cho Quý khách những thông tin sâu sắc hơn, rõ ràng hơn và sự tiện lợi hơn mà không có bất kỳ thể hiện hay ngụ ý gì cho những thông tin đi kèm với nó.
- Quý khách không được phép sử dụng trang web của chúng tôi cho trang cá nhân của Quý khách hay cho trang web của người khác mà không được sự cho phép của Nam Á Store.

VI. Quy trình thanh toán
Quý khách có thể lựa chọn một trong các phương thức thanh toán sau:
- Thanh toán tiền mặt trực tiếp tại cửa hàng hoặc cho nhân viên giao hàng trực tiếp của Công ty Nam Á sau khi nhận hàng.
- Thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng
- Thanh toán sau khi nhận hàng (COD)

V. Đảm bảo an toàn giao dịch
-
Website Nama.com.vn của Nam Á Store cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin quan trọng cần thiết khi tham gia, đặt hàng hay thanh toán cho hàng hóa, dịch vụ trên website, đảm bảo người tiêu dùng mua sắm hàng hóa được an toàn.
- Ban quản lý website cũng đưa ra cơ chế/phương án/giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch. Khi nhận được đơn đặt hàng của Quý khách, Công ty sẽ gửi lại email để thông báo lại cho khách hàng về đơn hàng (bao gồm các thông tin cơ bản: mã sản phẩm, qui cách kỹ thuật của sản phẩm, số lượng, đơn giá, phương thức thanh toán, địa chỉ giao hàng,…). Quý khách sẽ xác nhận lại bằng email các thông tin cho đơn hàng đó hoặc bổ sung/ thay đổi (nếu cần). Như vậy, giao dịch mua hàng đều được khách hàng và phía Công ty xác nhận bằng email để đảm bảo sự an toàn và chính xác.
- Để đảm bảo cho các giao dịch thành công và hạn chế rủi ro có thể xảy ra, người mua không nên để lộ thông tin thanh toán cho bất kỳ ai bằng email, điện thoại hay bất kỳ hình thức liên lạc khác.
- Mọi thông tin giao dịch đều được bảo mật, trừ trường hợp phải cung cấp khi Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

VI. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng
1. Mục đích và phạm vi thu thập thông tin
-
Để đánh giá về hiệu quả của các chương trình, chúng tôi có thể tiến hành thu thập thông tin về số lần bạn ghé thăm trang webs của chúng tôi, thời gian dừng lại trên trang, số lượng link mà bạn đã click hay sản phẩm nào mà bạn đang quan tâm nhất hoặc những thông tin khác liên quan đến việc kết nối đến site Nama.com.vn.
- Mọi thông tin cá nhân của khách hàng đều được bảo mật. Việc sử dụng/ khai thác các thông tin được sự đồng ý từ phía khách hàng và phục vụ các hoạt động, mục đích lành mạnh, không gây bất kỳ ảnh hưởng hay tổn thất nào cho Quý khách hàng.

2. Phạm vi sử dụng thông tin
-
Nama.com.vn cam kết các thông tin khách hàng mà chúng tôi thu thập và sử dụng với mục đích phù hợp và hoàn toàn tuân thủ nội quy của “Chính sách bảo mật” này.
- Trong những trường hợp cần thiết, chúng tôi có thể sử dụng các thông tin cá nhân này để liên hệ trực tiếp với Quý khách dưới các hình thức: gửi thư ngỏ, gửi nội dung khuyến mại, gửi thư cảm ơn, SMS,…

3. Thời gian lưu trữ thông tin
Các thông tin và dữ liệu cá nhân của Quý khách sẽ được bảo mật trên máy của Nama.com.vn và được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu phải xóa bỏ.

4. Bảo mật thông tin khách hàng
-
Mọi thông tin cá nhân của khách hàng được Nama.com.vn cam kết bảo mật tuyệt đối theo chinh sách bảo vệ thông tin khách hàng. Việc thu thập hay sử dụng thông tin được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng và không gây bất kỳ ảnh hưởng xấu nào cho khách hàng, trừ những trường hợp khác mà pháp luật qui định.
- Nama.com.vn không sử dụng, chuyển giao hay cung cấp lại cho bất kỳ đơn vị, cá nhân nào các thông tin của khách hàng khi chưa được sự cho phép và đồng ý.
- Trường hợp bị hacker tấn công dẫn đến mất dữ liệu cá nhân, Nama.com.vn sẽ chủ động thông báo cho cơ quan chức năng và khách hàng được biết để điều tra, xử lý kịp thời.
- Bảo mật tuyệt đối các thông tin liên quan đến giao dịch của Quý khách: thông tin hóa đơn, chứng từ số hóa,…
- Khách hàng khi đăng ký mua hàng tại Nama.com.vn phải cung cấp các thông tin cá nhân một cách chính xác, bao gồm: Họ tên, địa chỉ liên hệ, Email, Số điện thoại, Số CMND,.. và phải chịu trách nhiệm pháp lý về các thông tin đó.
- Để đảm bảo an toàn cho các thông tin cung cấp, Quý khách tuyệt đối thực hiện theo các bước hướng dẫn. Nếu phát hiện có vấn đề bất thường, Quý khách vui lòng liên hệ lại với Công ty để kiểm tra và xử lý, tránh tình trạng thông tin riêng bị ăn cắp.
- Khách hàng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình hoặc yêu cầu Webmaster thực hiện việc này.
- Nếu thông tin của khách hàng được sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo, Quý khách vui lòng liên hệ với Webmaster của Công ty Nam Á để khiếu nại, giải quyết.

5. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quảnn lý thông tin cá nhân
Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin Nam Á
Địa chỉ ĐKKD: Số 3 lô 2A Vũ Phạm Hàm, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04.3537.7688
Website: www.nama.com.vn

VII. Quản lý thông tin xấu
1. Trách nhiệm của thành viên sử dụng dịch vụ của website
Các sản phẩm, dịch vụ đăng tải trên website đều được cho phép kinh doanh và đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật. Các thông tin cung cấp chi tiết được đảm bảo độ chính xác, đáng tin cậy cho người tiêu dùng khi tham khảo, lựa chọn. Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng website không được dùng vào những mục đích bất hợp pháp, phá hoại, phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, không đầu cơ, hay tạo ra những đơn hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Nếu vi phạm, Quý khách phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật. Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, copy, tạo ra những công cụ tương tự do website NamA cung cấp cho một bên thứ ba khi không được sự đồng ý, không được có những hành động gây mất uy tín cho website NamA dưới mọi hình thức.

2. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của website TMĐT đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website
- Các cán bộ quản lý thông tin trên website phải đảm bảo yêu cầu về trình độ nghiệp vụ, chuyên môn.
- Việc rà soát, kiểm tra thông tin đăng tải phải được thực hiện theo định kỳ hoặc không định kỳ, để đảm bảo việc tuân thủ các qui định của pháp luật.
- Nama.com.vn giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ các tin đăng, sản phẩm đăng trên trang web của chúng tôi mà không cần báo trước.
- Ban quản lý website: nama.com.vn có cơ chế rà soát, kiểm tra tính xác thực của các sản phẩm đăng bán trên trang web hàng ngày và liên tục.

VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
1. Ban quản lý website Nama.com.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng khi tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác làm Quý khách không thể đặt hàng hoặc giao dịch không thành công trên website NamA thì khách hàng vui lòng thông báo cho quản trị viên của website. Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận phản ánh để khắc phục nhanh nhất.

2. Tuy nhiên, Ban quản lý website không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo/ đơn hàng của khách hàng không được gửi đến do phát sinh lỗi không do Ban quản lý gây ra.

IX. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý website Nama.com.vn
1.
Quyền của Ban quản lý website Nama.com.vn
-
Được quyền thu thập địa chỉ IP, lịch sử mua hàng (số lần truy cập) nhằm mục đích phục vụ công tác thống kê, theo dõi và quản lý, đồng thời làm căn cứ để giải quyết các tranh chấp hay khiếu nại nếu có xảy ra.
- Có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong trường hợp người mua vi phạm nghĩa vụ được qui định, nếu có thiệt hại thì phải bồi thường.
- Chủ trì, hướng dẫn tổ chức thực hiện Quy chế này
- Phối hợp với các phòng, ban để đảm bảo đúng mục tiêu hoạt động của website
- Giao cho thành viên quản trị có đủ chuyên môn, nghiệp vụ quản lý và điều hành.

2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý website Nama.com.vn
-
Hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật, cơ quan có thẩm quyền, đối tác về mọi nội dung thông tin, giá cả, phương thức thanh toán, thời gian giao hàng, chất lượng, mẫu mã,.. liên quan đến hàng hóa, dịch vụ do website công bố và hoạt động mua bán, thanh toán cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với khách hàng trên website.
- Tuyệt đối bảo mật các thông tin cá nhân của khách hàng
- Phát hiện và xử lý đối với các khách hàng cung cấp thông tin không trung thực, có hành vi lừa đảo, chiếm dụng, hay đầu cơ hàng hóa, dịch vụ.

Đối với các website Khuyến mại trực tuyến cần bổ sung, làm rõ:
1. Trách nhiệm của Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến:
- Đã đăng ký thiết lập website cung cấp sản phẩm, dịch vụ thương mại điện tử và được Bộ Công Thương xác nhận: có tên miền hợp lệ, tuân thủ các qui định về quản lý thông tin trên internet, có tổ chức mô hình hoạt động cung cấp sản phẩm, dịch vụ cả trong và ngoài môi trường trực tuyến,…
- Tuân thủ quy định của Luật thương mại và các qui định liên quan về hoạt động khuyến mại
- Tuân thủ các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng
- Thực hiện các chức năng đặt hàng trực tuyến, xác nhận đơn hàng
- Công bố đầy đủ các nội dung về thông tin, cơ chế khuyến mại được đăng tải trên website
- Xây dựng và công bố trên website cơ chế tiếp nhân, giải quyết các khiếu nại của khách hàng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.
- Chịu trách nhiệm của bên thứ ba trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Bồi thường cho khách hàng nếu phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên do Công ty phát hành bị đối tác từ chối trái với các điều kiện đã công bố trên website hoặc trên chính phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, thẻ khách hàng thường xuyên đó.
2. Các cơ chế xử lý, nghĩa vụ giải quyết khiếu nại trong Đề án, Quy chế và bổ sung điều khoản này vào trong Hợp đồng dịch vụ khuyến mại
- Hợp đồng dịch vụ khuyến mại có phân định trách nhiệm giữa các bên trong các trình tự, thủ tục để thực hiện hoạt động khuyến mại theo đúng qui định của pháp luật
- Quy định nghĩa vụ giải quyết khiếu nại và bồi thường cho khách hàng trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại không phù hợp với nội dung đã thông báo.

X. Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia website Nama.com.vn
1. Quyền của Thành viên website Nama.com.vn
Quyền của người mua hàng:
-
Khi trở thành thành viên của website Nama.com.vn, thành viên sẽ được hướng dẫn việc sử dụng các công cụ, tính năng tích hợp trên website để thực hiện hoạt động mua hàng.
- Thành viên có quyền đóng góp ý kiến về các dịch vụ tiện ích trên trang Nama.com.vn
- Thành viên có thể đăng ký tài khoản để nhận thông tin về các chương trình khuyến mại từ Nama.com.vn.

Quyền của người bán hàng:
-
Tổ chức, thu thập, tổng hợp hệ thống thông tin đăng tải
- Yêu cầu các phòng ban, bộ phận hay cá nhân khác cùng hợp tác trong việc cung cấp thông tin để cập nhật
- Kiểm tra, yêu cầu giải trình trước khi quyết định có đăng thông tin lên website

2. Nghĩa vụ của Thành viên website Nama.com.vn
Nghĩa vụ của người mua hàng:
-
Tự chịu trách nhiệm về các thông tin cung cấp và bảo mật, lưu giữ tài khoản đã đăng ký (mật khẩu, hộp thư điện tử)
- Không sử dụng hình ảnh, dịch vụ của website Nama.com.vn vào những mục đích bất hợp pháp hoặc phá hoại, phát tán virus gay hư hại tới hệ thống của trang web.
- Không cố ý tạo ra những đơn đặt hàng ảo với bất cứ lý do nào, kể cả việc phán đoán nhu cầu thị trường. Nếu vi phạm, thành viên sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
- Thành viên không được sao chép hay cung cấp cho bên thứ 3 về những công cụ tương tự của trang web Nama.com.vn

Nghĩa vụ của người bán hàng:
-
Kiểm tra các nguồn gốc thông tin, đánh giá chất lượng thông tin hoặc trao đổi với các phòng ban, cá nhân cung cấp để xác thực nội dung, bổ sung và làm rõ các thông tin nếu cần thiết.
- Phân loại, biên tập, cập nhật kịp thời các thông tin trên website. Khi cần, có thể báo cáo, xin ý kiến của Lãnh đạo về nội dung thông tin tại thời điểm đăng tải.
- Tuân theo các qui định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, sở hữu trí tuệ và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

XI. Điều khoản áp dụng
-
Mọi tranh chấp phát sinh giữa website www.nama.com.vn của Nam Á Store và thành viên sẽ được giải quyết từ 2 phía, hoặc được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét, xử lý.
- Quy chế của website Nam Á Store có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, và có thể thay đổi các nội dung trong quy chế này bằng cách công văn thông báo. Khi quy chế có sự sửa đổi sẽ có hiệu lực kể từ ngày ký quyết định về việc sử đổi có hiệu lực.

XII. Điều khoản cam kết
Các thành viên khi sử dụng dịch vụ của website Nama.com.vn thì đồng nghĩa với việc chấp thuận theo những qui định trong quy chế này. Mọi thắc mắc, khiếu nại cần giải đáp có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

  • Website TMĐT: www.nama.com.vn
  • CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NAM Á
  • Địa chỉ: Số 107 phố Thái Hà, Q.Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.3537 7688      
  • Email: info@nama.com.vn